ข่าวประชาสัมพันธ์

อาจารย์และนักศึกษาสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ ได้รับมอบหมายจากคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ให้จัดสาธิตอาหารรสเลิศประจำแต่ละรัชสมัย รับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “งานเฉลิมฉลองครบรอบการดำเนินธุกิจในประเทศไทยปีที่ 145 ของบริษัท บี.กริม

อาจารย์และนักศึกษาสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ ได้รับมอบหมายจากคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ให้จัดสาธิตอาหารรสเลิศประจำแต่ละรัชสมัย รับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “งานเฉลิมฉลองครบรอบการดำเนินธุกิจในประเทศไทยปีที่ 145 ของบริษัท บี.กริม องค์กรที่อยู่เคียงคู่สั่งคมไทย จากรากฐานปรัชญาการ ดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี ภายใต้ชื่อ “บี.กริม 145 ปี แห่งการดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี รับใช้และเติบโตเคียงข้างกับประเทศไทย” ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร
คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ได้รับมอบหมายจาก บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัดมหาชน ให้ดำเนินการสาธิตอาหารรสเลิศประจำแต่ละรัชสมัย ตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ถึงรัชกาลที่ 10 ภายในนิทรรศการ “145 ปี บี.กริม” เพื่อรับเสด็จพระราชดำเนิน และเลี้ยงแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน อาหารที่จัดแสดงประกอบด้วย เมนูอาหารรสเลิศในรัชกาลที่ 5 นำเสนอเมนู หมี่กรอบเสวยสวรรค์ ฝอยทอง ข้าวขวัญ และกระเช้าสีดา รัชกาลที่ 6 ข้าวตังหน้าตั้ง และมะกรูดแช่อิ่มลอยแก้ว รัชกาลที่ 7 ก๋วยเตี๋ยวผัดไทย และดาราทอง รัชกาลที่ 8 นกกระจาบแตกรัง และขนมนึ่ง (ขนมกล้วย ขนมตาล ขนมมัน) รัชกาลที่ 9 ไข่พระอาทิตย์ กล้วยหักมุกเชื่อม ส้มตำไทย ส้มตำอีสาน และเมนูไข่(ไข่เค็ม ไข่ลวก ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น ไข่เยี่ยวม้า ไข่หวานต้มขิง) รัชกาลที่ 10 ยำปลากุเลา ข้าวเหนียวมะม่วง และต้มข่าไก่ รวมถึงอาหารบุฟเฟ่ต์ได้แก่ ข้าวบุหรี่ และแกงมัสมั่นไก่